THƯ MỤC THÔNG BÁO SÁCH GIÁO KHOA L5 BỘ SÁCH CÁNH DIỀU NĂM HỌC 2024-2025

 Năm học 2024-2025 là năm đầu tiên triển khai Chương trình giáo dục phổ thông 2018 với học sinh lớp 5. Bộ GD&ĐT đã phê duyệt danh mục sách giáo khoa sử dụng trong các cơ sở giáo dục phổ thông từ năm học 2024-2025, trong đó có danh mục sách giáo khoa lớp 5.

Thư viện Trường Tiểu học Bình Dương biên soạn cuốn thư mục giới thiệu sách mới “Bộ sách giáo khoa lớp 5 - bộ sách Cánh diều” nhằm mục đích cung cấp các đầu sách cần thiết cho việc dạy và học của giáo viên và học sinh trong nhà trường.


 

. Tiếng Việt 5: Được chia thành2 tập tương ứng với 2 học kì. Cấu trúcbài học chặt chẽ, rõ ràng, mạch lạc giúpdễ dạy, dễ học. Lấy điểm nhìn từ ngườihọc để xây dựng hệ thống chủ điểm (mởdần từ bản thân, gia đình, nhà trường,đến thiên nhiên, đất nước, con người
v.v...).
Nội dung các chủ điểm vừa mangtính truyền thống, thể hiện đậm nét vănhóa Việt Nam vừa đáp ứng nhu cầu giáodục con người hiện đại trong bối cảnhhội nhập. Hệ thống văn bản đọc cân đốihài hoà về các kiểu loại, thể loại.Ngữ liệu tập đọc được chọn lựa kĩcàng, giàu tính nhân văn, trong sáng,thanh thoát, phù hợp với tâm lí lứa tuổi.
Các mạch nội dung Đọc, Viết,Nói - Nghe, Luyện tập từ ngữ, câu, đoạn... đều kết nối với văn bản đọc mộtcách tự nhiên, hợp lí. Cách thiết kế tíchhợp các cấu phần của một bài học giúp
HS phát triển năng lực ngôn ngữ mộtcách tự nhiên và hiệu quả.

Trang sách thiết kế hiện đại, in 4 màu. Hình ảnh minh hoạ sinh động, bắt mắt, tạo hứng thú cho người dạy, người học.
2. SGK Toán5: Được biênsoạn theo định hướng kết nối tri
thức với cuộc sống, trong đó đảmbảo tính cơ bản, sáng tạo và thựctiễn. Do đó, cách tiếp cận luônxuất phát từ thực tiễn đến trừutượng, thông qua quan sát, trảinghiệm một số ví dụ cụ thể để HSrút ra quy luật. Các kiến thứcđược giới thiệu một cách trựcquan.
Về cấu trúc và nội dung, sách có một số điểm đổi mới căn bản khi thiết kế các nội dung theo chủ đề thay vì tiết học. Cách tiếp cận này sẽ giúp GV linh hoạt
hơn trong giảng dạy tuỳ theo thực tế của lớp học. Nội dung, hệ thống các bài tập, ví dụ minh hoạ được thiết kế theo định
hướng phát triển năng lực, đảm bảo khả năng phân hoá cao, phục vụ cho tất cả các
đối tượng HS sử dụng sách. Cách trình bày bài giải bài toán có lời văn được đơn giản hoá, phù hợp với
các bước tư duy của HS nhằm tránh việc áp dụng rập khuôn trong giải toán. Nhiều nội dung lịch sử, địa lí, văn học, khoa học và công nghệ được lồng ghép và tích hợp, không chỉ giúp HS cảm thấy sự gần gũi của toán học mà còn tăng thêm hiểu biết, vốn sống cho các em. Các nội dung luyện tập được thể hiện dưới dạng hoạt động, trò chơi giúp GV
cùng HS có thể trải nghiệm và tổ chức lớp học một cách đa dạng. Công tác minh hoạ đặc biệt được chú trọng đảm bảo tính xuyên suốt, tính lôgic và thẩm mĩ cao 

rong toàn bộ cuốn sách. Từng chi tiết nhỏ như tính phù hợp về trang phục đối với vùng miền, thời tiết, bối cảnh đều được cân nhắc rất kĩ lưỡng. Tuyến nhân vật xuyên suốt được xây dựng giúp HS cảm thấy gần gũi và tương tác nhiều hơn với cuốn sách.
3. SGK khoa học lớp 5: Có cấu trúc mỗi bài học được thiết kế thống nhất bao gồm hệ thống các hoạt động học tập được chỉ dẫn bởi các kí hiệu biểu trưng cho các phương pháp và hình thức tổ chức dạy học. Hoạt động học tập trong mỗi bài gồm: Hoạt động khởi động, Hoạt động khám phá, Hoạt động thực hành, Hoạt động vận dụng. Cuối mỗi bài học là những kiến thức cốt lõi HS học được và một

hình ảnh để định hướng phát triển phẩm chất và năng lực của HS. Các bài ôn tập ở cuối mỗi chủ đề giúp HS hệ thống, ôn tập kiến thức sau khi học xong chủ đề. Đặc biệt ở các bài ôn tập đều có nội dung tự đánh giá. Nội dung trong khung là những gợi ý cụ thể cho việc tự đánh giá kết quả học tập của HS phù hợp với định hướng đổi mới đánh giá của Chương
trình giáo dục phổ thông mới. GV cũng có thể căn cứ vào đó để đánh giá HS.
Thông qua các hoạt động học tập gắn liền với các vấn đề thực tế xung quanh, phù hợp chương trình môn học, HS được rèn các kĩ năng quan sát, nhận xét, so sánh các sự vật, hiện tượng của môi trường xung quanh. Điều này giúp các em biết áp dụng kiến thức vào tình huống thực tế ở gia đình, trường, lớp và cộng đồng, biết ứng xử phù hợp trong các tình huống liên quan đến vấn đề an toàn, sức khoẻ của bản thân, người khác và môi trường xung quanh. Qua đó, giúp hình thành
và phát triển các năng lực, bồi dưỡng phẩm chất.

 

4.Môn Đạo đức
GV có thể sử dụng phối hợp nhiều phương pháp và hình thức tổ chức dạy học khác nhau như: quan sát, thảo luận, hỏi đáp, trò chơi học tập, thực hành, đóng
vai... Các hoạt động trong SGK mang tính mở giúp GV sáng tạo, linh hoạt trong quá trình dạy học sao cho phù hợp với điều kiện của trường lớp, vùng miền...
Sách được trình bày 4 màu, hình ảnh đẹp mắt, sinh động, thiết kế mở, kết hợp hài hoà kênh chữ và kênh hình, đặc biệt ưu tiên kênh hình. Cách trình bày hấp dẫn nhằm kích thích sự ham học, trí tò mò và tư duy sáng tạo của HS. Nhờ đó, việc học sẽ trở thành một hành trình khám phá thú vị.
4. Môn Đạo đức lớp 5: Sách được thiết kế logic, chặt chẽ với 8 chủđề được chia thành 9 bài học. Mỗi bài học hướng tới giáo dục HS một chuẩn mực hành vi dễ thực hiện, phù hợp với HS lớp 5. Các bài học được thiết kế theo các hoạt động học tập đa dạng, thông qua những câu chuyện, thông tin, tình huống thực tế... gần gũi, sinh động nhằm khơi gợi tình cảm và hứng thú học tập cho HS, tăng cường sự tương tác giữa HS với GV, HS với HS.

Đạo đức 5 được thiết kế theo định hướng mở, tạo điều kiện cho GV đổi mới
phương pháp dạy học, kích thích khả năng tìm tòi, sáng tạo của HS. HS có thể linh hoạt trong việc xử lí các tình huống. Sách kết hợp chặt chẽ giữa kênh chữ và kênh hình. Kênh chữ sử dụng ngôn ngữ chắt lọc, phổ thông, dễ hiểu; kênh hình sử dụng hình ảnh 4 màu, đẹp, sinh
động, hấp dẫn, đồng thời đảm bảo tính vùng miền, sự cân đối về giới tính.



5. Môn Giáo dục thể chất 5: Nội dung của sách được thiết kế theo phần, chủ đề, mỗi chủ đề được biên soạn theo từng bài, mỗi bài dạy trong một số tiết (thay vì 1 tiết
như trước đây). Ở mỗi nội dung, hệ thống các bài tập thực hành, trò
chơi được thiết kế mang tính trực quan, gắn với thực tiễn, đảm bảo phục vụ cho tất cả các đối tượng HS sử dụng.
Các nội dung của cuốn sách được lồng ghép rất nhiều hoạt động, trò chơi
giúp học sinh cùng giáo viên có thể trải nghiệm và tổ chức lớp học một cách
đa dạng. Cấu trúc mỗi bài gồm 4 hoạt động: Mở đầu khởi động và chơi các trò chơi bổ trợ khởi động); iến thức mới nội dung bài học) uyện tập tập luyện, chơi trò chơi vận động để củng cố nội dung bài học và phát triển thể lực); Vận dụng (củng cố và khắc sâu kiến thức đã học qua các bài tập, tình huống thực tế).
Cách tiếp cận này sẽ giúp giáo viên linh hoạt hơn trong giảng dạy tuỳ theo thực tế của lớp học. Nhiều nội dung văn học, âm nhạc, tự nhiên – xã hội, bảo vệ môi trường được lồng ghép không chỉ giúp học sinh cảm thấy sự gần gũi của các hoạt
động thể dục thể thao quanh ta mà còn tăng thêm hiểu biết, vốn sống cho cácem. Nội dung Kiến thức chung về Giáo dục thể chất gồm Vệ sinh cá nhân và Đảm bảo an toàn trong tập luyện, được thiết kế để dạy lồng ghép trong mỗi buổi tập (Phần mở đầu hoặc Phần kết thúc).



6. Môn Âm nhạc : Âm nhạc 5 bám sát chương trình mới 2018, khi tiếp cận và vận dụng, sách có độ mở nhất định
nhưng đảm bảo đầy đủ kiến thức, kĩ năng và yêu cầu cần đạt của chương trình. Nội dung sách nhẹ nhàng, hấp dẫn, phù hợp với việc dạy học đại trà. Các bài học
được thiết kế theo chủ đề, trong đó bài hát là trung tâm. Tích cực hóa việc học tập của HS thông qua các hoạt

động: khởi động, khám phá, luyện tập và vận dụng/sáng tạo. Vận dụng giáo dục tích hợp trong nội bộ môn học và liên môn. Nối tiếp Âm nhạc 1,2,3 SGK Âm nhạc 5 đem đến cho HS những kiến thức và trải nghiệm ban đầu về nghệ thuật âm nhạc phù hợp với lứa tuổi, góp phần giáo dục và phát triển thẩm mĩ nghệ thuật, thẩm mĩ âm nhạc, đáp ứng những yêu cầu cần đạt của chương trình môn học. Từ mục tiêu, nội dung, yêu cầu cần đạt được
quy định trong Chương trình âm nhạc lớp 5, sách đã cụ thể hóa thành nội dung học tập và các hoạt động.
Sách được trình bày theo 8 chủ đề, mỗi chủ đề có 1 bài hát và các nội dung
như: Nghe nhạc; Tập đọc cao độ, bài tập tiết tấu, bài đọc nhạc; Giới thiệu nhạc cụ, kể chuyện âm nhạc... Các bài hát được chọn lọc cho HS học phù hợp với độ tuổi, gồm bài hát thiếu nhi, nhạc nước ngoài, dân ca VN. Giai điệu các bài hát vui tươi,
trong sáng, dễ học, dễ nhớ, nội dung các bài hát đa dạng, có tính giáo dục cao. SGK Âm nhạc 4 được trình bày và minh họa đẹp, bắt mắt, hình vẽ sinh
động, gần gũi với tâm lí trẻ thơ, mang đến cho HS niềm vui, sự thích thú, hào hứng khi học môn Âm nhạc.

7. Môn Mĩ thuật Các bài học trong SGK Mĩ thuật 2 liên kết với nhau theo tiến trình ở mỗi chủ đề, thúc đẩy
năng lực sáng tạo và sáng tạo không ngừng cho HS. Bài học được thiết kế gồm 5 hoạt động theo mô hình nhận thức của học tập trải nghiệm, luôn hướng tới việc hình thành, phát triển phẩm chất, năng lực chung và
năng lực thẩm mĩ cho HS. Hoạt động mĩ thuật trong bài học tạo cơ hội cho HS sử dụng các giác quan để tác
động đến các loại hình trí thông minh ở mỗi cá nhân Hình thức khởi đầu mỗi bài học đa dạng, linh hoạt: thực hành, quan sát,
tưởng tượng, trí nhớ... có thể thực hiện trong hoặc ngoài lớp, cá nhân hoặc theo nhóm, tạo sự tò mò, hứng thú cho HS và luôn kết nối kiến thức với cuộc sống. Ngôn ngữ, hình ảnh gần gũi, dễ hiểu và hấp dẫn với HS mọi vùng miền, thuận tiện cho việc tương tác giữa HS với GV và phụ huynh.
8. SGK Lịch sử - Địa lý : Có cấu trúc mỗi bài học được thiết kế thống nhất bao gồm hệ thống các hoạt động học tập được chỉ hệ thống các hoạt động học tập
được chỉ dẫn bởi các kí hiệu biểu trưng cho các phương pháp và hình thức tổ chức dạy học. Hoạt động học tập trong mỗi bài gồm: Hoạt động khởi động, Hoạt động khám phá, Hoạt động thực hành, Hoạt động vận dụng. Cuối mỗi bài học là những kiến thức cốt lõi HS học được và một hình ảnh để định hướng phát triển phẩm chất và
năng lực của HS
Các bài ôn tập ở cuối mỗi chủ đềgiúp HS hệ thống, ôn tập kiến thức saukhi học xong chủ đề. Đặc biệt ở các bàiôn tập đều có nội dung tự đánh giá.
Nội dung trong khung là những gợi ýcụ thể cho việc tự đánh giá kết quả họctập của HS phù hợp với định hướngđổi mới đánh giá của Chương trìnhgiáo dục phổ thông mới. GV cũng cóthể căn cứ vào đó để đánh giá HS
Thông qua các hoạt động học tập gắnliền với các vấn đề thực tế xung quanh,phù hợpchương trình môn học, HSđược rèn các kĩ năng quan sát, nhậnxét, so sánh các sự vật, hiện tượng củamôi trường xung quanh.
Điều này giúp các em biết áp dụng kiến thức vào tình huống thực tế ởgia đình, trường, lớp và cộng đồng, biết ứng xử phù hợp trong các tìnhhuống liên quan đến vấn đề an toàn, sức khoẻ của bản thân, người khác vàmôi trường xung quanh. Qua đó, giúp hình thành và phát triển các năng lực,bồi dưỡng phẩm chất. GV có thể sử dụng phối hợp nhiều phương pháp và hình thức tổ chức dạyhọc khác nhau như: quan sát, thảo luận, hỏi đáp, trò chơi học tập, thực hành, đóngvai... Các hoạt động trong SGK mang tính mở giúp GV sáng tạo, linh hoạt trongquá trình dạy học sao cho phù hợp với điều kiện của trường lớp, vùng miền...
Sách được trình bày 4 màu, hình ảnh đẹp mắt, sinh động, thiết kế mở, kết
hợp hài hoà kênh chữ và kênh hình, đặc biệt ưu tiên kênh hình. Cách trình bày hấpdẫn nhằm kích thích sự ham học, trí tò mò và tư duy sáng tạo của HS. Nhờ đó, việc
học sẽ trở thành một hành trình khám phá thú vị.
9. Hoạt động trải nghiệm 5:
Được thiết kế theo định hướng mở, tạođiều kiện cho GV đổi mới phương pháp dạy học, kích thích khả năng tìm tòi, sáng tạo của HS. HS có thể linh hoạt trong việc xử lí các tình huống. Sách kết hợp chặt chẽ giữa kênh chữ và kênh hình. Kênh chữ sử dụng ngôn ngữ chắt lọc, phổ thông, dễ hiểu; kênh hình sử dụng hình ảnh 4 màu, đẹp,sinh động, hấp dẫn, đồng thời đảm bảo tính vùng miền, sự cân đối về giới tính
Sách được thiết kế logic, chặt chẽ với 9 chủ đề được chia thành 35 tuần học khác nhâu. Mỗi bài học hướng tới giáo dục HS một chuẩn mực hành vi dễ thực hiện, phù hợp với HS lớp 4. Các bài học được thiết kế theo các hoạt động học tập đa dạng, thông qua những câu chuyện, thông tin, tình huống thực tế... gần gũi, sinh động nhằm khơi gợi tình cảm và hứng thú học tập cho HS, tăng cường sự tương tác giữa HS với GV, HS với HS.
10. SGK Môn công nghệ lớp5: Các bài học trong SGK công nghệ liên kết với nhau theo tiến trình ở mỗi bài, mỗi phần, thúc đẩy năng lực sáng tạo và sáng tạo không ngừng cho HS. Bài học được thiết kế gồm 6 hoạt động theo mô hình nhận thức của học tập trải nghiệm, luôn hướng tới việc hình thành, phát triển phẩm chất, năng lực chung
và năng lực thẩm mĩ cho HS. Hoạt động thực hành trong bài học tạo cơ hội cho HS sử dụng các giác quan để tác động đến các loại hình trí thông minh ở mỗi cá nhân. Sách kết hợp chặt chẽ giữa kênh chữ và kênh hình. Kênh chữ sử dụng ngôn ngữ chắt lọc, phổ thông, dễ hiểu; kênh hình sử dụng hình ảnh 4 màu, đẹp, sinhđộng, hấp dẫn, đồng thời đảm bảo tính vùng miền, sự cân đối về giới tính. Chia làm 2 phần riêng biệt . Phần một: Công nghệ và Đời sồng, phần 2 : Thủ công kĩ thuật. mỗi một phần là được bố trí từng bài riêng biệt . giúp học sinh và giáo viện rễ ràng quan sát.



11. SGK Môn Tin học lớp 5: Các bài học trong SGK tin học liên kết với nhau theo tiến trình ở mỗi bài, mỗi phần, thúc đẩy năng lực sáng tạo và sáng tạo không ngừng cho HS. Bài học
được thiết kế gồm 6 hoạt động theo mô hình nhận thức của học tập trải nghiệm, luôn hướng tới việc hình thành, phát triển phẩm chất, năng lựcchung và năng lực thẩm mĩ cho HS. Hoạt động thực hành trong bài học tạocơ hội cho HS sử dụng các giác quanđể tác động đến các loại hình trí thôngminh ở mỗi cá nhân.Với cách thể hiện phong phú và lôi cuốn, hình thức trình bày hấp dẫn và thân thiện, cuốn sách được biên soạn theo định hướng phát triển phẩm chất và năng lực học sinh. Các kiến thức trong sách sẽ đến với các em học sinh một cách tự nhiên, bắt nguồn từ thực tế đời sống và giúp các em biết cách giải quyết những vấn đề đặt ra trong cuộc sống. Sách giáo khoa Tin học lớp 4 Kết nối tri thức gồm 6 Chủ đề: - Chủ đề 1: Máy tính và em - Chủ đề 2: Mạng máy tính và Internet - Chủ đề 3: Tổ chức lưu trữ, tìm kiếm và trao đổi thông tin - Chủ đề 4: Đạo đức, pháp luật và văn hóa trong môi trường số - Chủ đề 5: Ứng dụng tin học - Chủ đề 6: Giải quyết vấn đề với sự trợ giúp của máy tính

12. Tiếng Anh 5: Với cách thểhiện phong phú và lôi cuốn, hình thứctrình bày hấp dẫn và thân thiện, cuốnsách được biên soạn theo định hướngphát triển phẩm chất và năng lực họcsinh. Các kiến thức trong sách sẽ đến vớicác em học sinh một cách tự nhiên, bắtnguồn từ thực tế đời sống và giúp cácem biết cách giải quyết những vấn đề đặtra trong cuộc sống. Sách giáo
khoa Tiếng anh lớp 5- Global success gồm 10 Units Trang sách thiết kế hiện đại, in 4 màu. Hình ảnh minh hoạ sinh động, bắt mắt, tạo hứng thú cho người dạy, người học.

 

 

 

 

 


1. Tiếng Việt 5. T.1/ Nguyễn Minh Thuyết (ch.b.), Đỗ Thu Hà , Đặng Kim Nga.- H.: Giáo dục, 2024.- 148tr.: minh hoạ; 26,5.- (Cánh diều)
     ĐTTS ghi: Bộ Giáo dục và Đào tạo
     Chỉ số phân loại: 372.6 5DKN.T1 2024
     Số ĐKCB: GK.00510, GK.00511, GK.00512, GK.00513, GK.00514, GK.00515, GK.00516, GK.00517,

2. Tiếng Việt 5. T.2/ Nguyễn Minh Thuyết (ch.b.), Nguyễn Thị Thùy An, Nguyễn Hoàng Mỹ Anh..- H.: Giáo dục, 2024.- 130tr.: tranh vẽ, bảng; 26,5cm.- (Cánh diều)
     ĐTTS ghi: Bộ Giáo dục và Đào tạo
     Chỉ số phân loại: 372.6 5NTKH.T2 2024
     Số ĐKCB: GK.00518, GK.00519, GK.00520, GK.00521, GK.00522, GK.00523, GK.00524, GK.00525,

3. Toán 5. T1: Sách học sinh/ Đỗ Đức Thái (tch.b.), Đỗ Tiến Đạt(cb) Nguyễn Thị Hoài Anh, Trần Thúy Ngà....- H.: Giáo dục, 2024.- 109tr.: minh hoạ; 26,5cm.- (Cánh diều)
     ĐTTS ghi: Bộ Giáo dục và Đào tạo
     Chỉ số phân loại: 372.7 TTN.T5 2024
     Số ĐKCB: GK.00526, GK.00527, GK.00528, GK.00529, GK.00530, GK.00531, GK.00532, GK.00533,

4. ĐỖ ĐỨC THÁI
    Toán 5. T2: Sách giáo khoa. T.2/ Đỗ Đức Thái (ch.b.), Đỗ Tiến Đạt, Nguyễn Hoài Anh....- H.: ĐH. Sư phạm, 2024.- 111tr.: tranh màu; 27cm..- (Cánh diều)
     ISBN: 0
     Chỉ số phân loại: 372.7 5.T5 2024
     Số ĐKCB: GK.00534, GK.00535, GK.00536, GK.00537, GK.00538, GK.00539, GK.00540, GK.00541,

5. NGUYỄN THỊ MỸ LỘC
    Đạo đức 5: Sách giáo khoa/ c (tổng ch.b.), Đỗ Tất Thiên (chủ biên), Nguyễn Chung Hải, Nguyễn Thị Diễm My....- H.: Đại học Sư phạm TP. Hồ Chí Minh, 2024.- 67tr.: minh hoạ; 26,5cm.- (Cánh diều)
     Chỉ số phân loại: 372.83 5NML.DD 2024
     Số ĐKCB: GK.00542, GK.00543, GK.00544, GK.00545, GK.00546, GK.00547, GK.00548, GK.00549,

6. ĐỖ THANH BÌNH
    Lịch sử và địa lý 5: Sách giáo khoa/ B.s: Nguyễn Anh Dũng (ch.b), Nguyễn Tuyết Nga(ch.b)...- H.: Đại học Sư phạm, 2024.- 132tr: bản đồ,ảnh; 24cm.- (Cánh diều)
     ĐTTS ghi: Bộ giáo dục và đào tạo
     Chỉ số phân loại: 372.89 5DTBL.LS 2024
     Số ĐKCB: GK.00550, GK.00551, GK.00552, GK.00553, GK.00554, GK.00555, GK.00556, GK.00557,

7. BÙI PHƯƠNG NGA
    Khoa học 5: Sách giáo khoa/ Bùi Phương Nga (Tổng chủ biên), Phạm Hồng Bắc , Phan Thị Thanh Hội, Phùng Thanh Huyền....- H.: Đại học Sư phạm, 2024.- 100 tr.; 26,5cm.- (Cánh diều)
     Chỉ số phân loại: 372.8 5BPN.KH 2024
     Số ĐKCB: GK.00558, GK.00559, GK.00560, GK.00561, GK.00562, GK.00563, GK.00564, GK.00565,

8. NGUYỄN DỤC QUANG
    Hoạt động trải nghiệm 5: Sách giáo khoa/ Nguyễn Dục Quang(tổng ch.b.), Phạm Quang Tiệp (ch.b.), Lê Thị Hồng Chi, Nguyễn Thị Hương.- H.: Đại học Sư phạm TP. Hồ Chí Minh, 2024.- 103tr.: tranh vẽ; 26,5cm.- (Cánh diều)
     Chỉ số phân loại: 372.37 5NDQ.HD 2024
     Số ĐKCB: GK.00566, GK.00567, GK.00568, GK.00569, GK.00570, GK.00571, GK.00572, GK.00573,

9. NGUYỄN TRỌNG KHANH
    Công nghệ 5: Sách giáo khoa/ Nguyễn Trọng Khanh(tổng chủ biên), Hoàng Đình Long(chủ biên), Nhữ Thị Việt Hoa,...- Tp. Hồ Chí Minh: Đại học Sư phạm Tp. Hồ Chí Minh, 2024.- 67tr.; 26,5cm.- (Cánh Diều)
     Chỉ số phân loại: 372.35 5NTK.CN 2024
     Số ĐKCB: GK.00574, GK.00575, GK.00576, GK.00577, GK.00578, GK.00579, GK.00580, GK.00581,

10. HỒ SĨ ĐÀM
    Tin học 5: Sách giáo khoa/ Hồ Sĩ Đàm (Tổng cb), Nguyễn Thanh Thủy (cb), Hồ Cẩm Hà....- H.: ĐHSP, 2024.- 87 tr.: minh hoạ; 26.5 cm.- (Cánh Diều)
     Chỉ số phân loại: 372.34 5HSD.TH 2024
     Số ĐKCB: GK.00582, GK.00583, GK.00584, GK.00585,

11. ĐINH QUANG NGỌC
    Giáo dục thể chất 5: Sách giáo khoa/ Đinh Quang Ngọc (tổng ch.b.), Mai Thị Bích Ngọc (ch.b.), Đinh Khánh Thu....- H.: ĐHSP, 2024.- 91tr.: minh hoạ; 26.5cm.- (Cánh Diều)
     Chỉ số phân loại: 372.86 5DQN.GD 2024
     Số ĐKCB: GK.00586, GK.00587, GK.00588, GK.00589,

12. LÊ ANH TUẤN
    Âm nhạc 5: Sách giáo khoa/ Lê Anh Tuấn (Tổng ch.b kiêm cb),Tạ Hoàng Mai Anh, Trương Thị Thùy Linh....- HCM: ĐHSP TP. HCM, 2024.- 67tr.: ảnh, tranh vẽ; 26.5cm.- (Cánh Diều)
     Chỉ số phân loại: 372.87 5LAT.ÂN 2024
     Số ĐKCB: GK.00590, GK.00591, GK.00592, GK.00593,

13. NGUYỄN THỊ ĐÔNG
    Mỹ thuật 5: Sách giáo khoa/ Nguyễn Thị Đông,Phạm Đình Bình,Nguyễn Thị Huyền,....- H.: Thiết bị Giáo dục Việt Nam, 2024.- 79tr : minh hoạ; 27cm.
     (Cánh diều)
     Chỉ số phân loại: 372.52 5NTD.MT 2024
     Số ĐKCB: GK.00594, GK.00595, GK.00596, GK.00597,

14. HOÀNG VĂN VÂN
    Tiếng Anh 5: T1. Sách học sinh/ Hoàng Văn Vân (tổng ch.b.), Trần Hương Quỳnh(ch.b.), Phan Hà....- H.: Giáo dục Việt Nam, 2024.- 80tr.: minh hoạ; 28cm.- (Global success)
     Chỉ số phân loại: 372.6521 5HVV.T1 2024
     Số ĐKCB: GK.00598, GK.00599, GK.00600, GK.00601, GK.00602, GK.00603,